Home » Tin tức » Canada: Nova Scotia dư thừa tôm hùm khai thác

Canada: Nova Scotia dư thừa tôm hùm khai thác
Một số nhà kinh doanh tôm hùm đã đề nghị Bộ Nghề cá và Đại dương Canada (DFO) tạm thời ngừng vụ khai thác tôm hùm tại Nova Scotia trong 72 giờ để ngăn chặn một lượng lớn tôm hùm cập cảng. Tuy nhiên, DFO có thể không chấp thuận đề xuất này.




Hiện có 5 triệu pao tôm được đưa ra thị trường chỉ trong vài ngày đầu vụ khai thác, trong khi nguồn cung tôm hùm vẫn tiếp tục đổ về.
Vụ khai thác tôm hùm tại Nova Scotia vừa bắt đầu cách đây 1 tuần với khoảng 1.700 tàu khai thác từ Cole Harbour và dự kiến kéo dài trong 6 tháng.

Lượng tôm cập cảng phía nam Nova Scotia trong những ngày đầu mùa đã tăng 25 – 30% so với cùng thời điểm này năm trước, khiến nguồn cung dư thừa và không đủ chỗ để bảo quản tôm.

Tuy nhiên, một quan chức của DFO cho biết chỉ ngừng vụ khai thác tôm hùm vì lý do an toàn của cộng đồng hoặc bảo vệ nguồn lợi. Do đó, DFO không có cơ sở để quyết định cấm đánh bắt. Hơn nữa việc yêu cầu toàn bộ ngư dân ngừng khai thác sẽ rất tốn kém.

Khai thác tôm tại các khu vực khác như vịnh Fundy và đảo Grand Mannan ở New Brunswick cũng đạt cao. Vụ khai thác tôm tại những khu vực này bắt đầu sớm hơn và sẽ kết thúc vào cuối tháng 12. Sản lượng tôm khai thác tại Digby cũng gần đạt mức kỷ lục khiến tình hình thêm trầm trọng.

Hiện nay lượng tôm trong kho của Canada và các nhà máy chế biến của Mỹ đang tăng cao. Đến giữa tháng 10/2012, lượng tôm trong kho của Mỹ tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự đoán giá tôm tại Nova Scotia giảm còn 3 USD/pao, trong khi dự kiến đạt 3,5 USD/pao trong vụ khai thác và đã đạt 4,34 USD/pao cách đây một năm. Tôm sẽ tiếp tục giữ giá 3 USD/pao và sẽ không tăng nếu ngư dân không ngừng khai thác.

Tôm hùm khai thác ở Maine và khu vực bờ biển phía đông nước Mỹ cũng đang trong tình trạng dư thừa.

Theo vasep.com.vn
Mục: Tin tức | Người đăng: trcnam (03-01-2013)
Đã xem: 1587 | Thẻ: tôm hùm, Nova Scotia, khai thác, dư thừa, canada | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT ẨM THỰC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Gửi bình luận của bạn (viết Tiếng Việt có dấu):
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click mua sắm nhé! XEM THÊM TIN MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0