Home » Nghiên cứu » Thay thế bột mì bằng bột bã mía
1:33 PM
Thay thế bột mì bằng bột bã mía
Tin liên quan - coming soon
Một công ty tại bang Queensland (Australia) đã bắt đầu sản xuất một loại nguyên liệu thay thế bột mì từ bã mía - phế phẩm trong quy trình sản xuất đường để bán tại thị trường nước này và xuất khẩu sang một số nước khác.


Một nông dân trên cánh đồng mía ở bang Queensland, Australia. (ABC)

Bang Queensland là một trong những nơi xuất khẩu đường lớn nhất thế giới.
Ông Gordon Edwards, giám đốc một doanh nghiệp ở bang này cho biết công ty ông hiện đang sản xuất ra một loại sản phẩm từ bã mía để thay thế bột mì. Tuy nhiên, sản phẩm được làm từ bã mía có vị nhạt rất khác bột mì.

"Về cơ bản, quy trình chế biến đường từ mía của công ty chúng tôi cũng giống như các nhà máy khác. Mía sẽ được tiện thành những miếng nhỏ để tách đường ra. Quy trình này hoàn toàn không sử dụng hóa chất. Sau đó, bã mía được sấy khô và xay để có một sản phẩm trông giống như bột mì”, ông Edwards cho biết.

Ông Edwards cho biết công ty của ông đã thảo luận với các nhà sản xuất đường ở Costa Rica và kỳ vọng có thể đưa công nghệ sản xuất bột bã mía ra thế giới.

Nguồn thực phẩm thay thế bột mì
Công ty của ông Edwards đã bắt đầu bán loại bột làm từ bã mía ở thị trường Australia, đồng thời xuất khẩu chúng sang Nhật Bản và New Zealand.

Theo ông Edwards, bột bã mía có thể được sử dụng thay thế bột mì đối với những người có vấn đề về đường tiêu hóa hoặc không thể tiêu hóa được gluten. Bên cạnh đó, nó còn có lợi cho sức khỏe bởi chứa nhiều chất xơ.

Một trong những tác dụng khác của bột bã mía là các nhà sản xuất nhỏ có thể sử dụng nó trong xúc xích và thịt xay bởi nó hút nhiều nước trong sản phẩm, giúp giảm chi phí sản xuất.

Ông Steve Greenwood, giám đốc điều hành của tổ chức Canegrowers cho biết trước đây đã từng có người thử làm sản phẩm thay thế bột mì từ cây mía. Tuy nhiên, ông tin rằng đây là lần đầu tiên trên thế giới, sản phẩm làm từ bã mía có thể kinh doanh được.

Ông nhận định hầu hết các nhà máy sản xuất đường ở Australia đều đốt bã mía để sản xuất điện. Tuy nhiên, hiện nay họ đang xem xét việc nghiền bã mía thành bột để bán có mang lại hiệu quả kinh tế hơn không. Nếu sản phẩm này chứng tỏ được tính hiệu quả thương mại thì tương lai của nó sẽ khá xán lạn.

"Tương lai của sản phẩm này phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn trong thương mại. Nếu bột bã mía mang lại lợi nhuận cao hơn thì ngành này sẽ phát triển”, ông Greenwood nói.

Ông Greenwoods cho rằng bột bã mía có thể được sử dụng như một nguồn thực phẩm mới cho các nước nghèo bởi cây mía có thể sống được ở hầu hết các nước đang phát triển, đặc biệt là vùng nhiệt đới. Theo đó, loại bột đặc biệt này sẽ được xuất khẩu khắp thế giới và công nghệ mới sẽ được ứng dụng ở các quốc gia đang phát triển.

Theo H2N2
Nguồn Bayvut.com.au
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 3867 | Người đăng: trcnam | Thẻ: thay thế, bã mía, Bột mì | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0