Home » Kiến thức » Thủ phạm gây ra 2.3 triệu ca tử vong trên thế giới là… muối
9:22 PM
Thủ phạm gây ra 2.3 triệu ca tử vong trên thế giới là… muối
Các nhà khoa học cho biết, tác hại của việc tiêu thụ quá mức lượng muối làm "lu mờ” nguy cơ các đồ uống có đường có thể gây ra

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard đã tìm thấy rằng đồ uống có đường góp phần vào cái chết của khoảng 200.000 người mỗi năm, nhưng những phát hiện mới nhất là đáng lo ngại hơn. Theo kết quả được Hiệp hội Tim mạch Mỹ công bố, 15 % các ca tử vong (tương đương con số 2,3 triệu người) do nhồi máu cơ tim, đột quỵ và các bệnh khác liên quan đến tim trên toàn thế giới trong năm 2010 là do ăn quá nhiều muối. 


Con số 200.000 ca tử vong từ đồ uống có đường đã có "đối thủ" mới

Phó giáo sư Dariush Mozaffarian làm việc tại đại học y tế công cộng thuộc đại học Harvard- Mỹ nói: " "Gánh nặng” của muối cao gấp nhiều lần đồ uống có đường bởi không như đường, muối có mặt trong tất cả mọi thứ.”


Mức độ nguy hiểm từ muối cao gấp 10 lần đồ uống có đường 

408 nhà khoa học từ 303 tổ chức từ 50 quốc gia trên thế giới cùng nhau tiến hành 247 cuộc điều tra phân tích mức độ hấp thụ muối của người lớn, phân tầng theo tuổi, giới tính, khu vực và quốc gia từ năm 1990 đến 2010. Con số thu được là trong số gần một triệu ca tử vong 60% các ca tử vong xảy ra ở nam giới và 40% ở nữ giới. Nguyên nhân do đau tim là 42%, đột quị là 41% và phần còn lại là do các bệnh từ tim mạch.

Điều đáng chú ý là 84% con số trên tập trung tại cac quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Theo thống kê từ 30 nước, Ukiraina là nước có số ca tử vong cao nhất với 2109 ca, Nga xếp thứ hai là 1803 ca và Ai cập là 836 ca. Tiến sĩ Dariush Mozaffarian cho biết thêm: " Mặc dù nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa lượng muối và nguy cơ tử vong cao nhưng không có nghĩa chúng ta nhìn nhận chúng theo mối quan hệ nguyên  nhân - kết quả. Tuy nhiên, các biện pháp y tế trong mỗi quốc gia và trên toàn cầu sẽ cứu được hàng triệu mạng sống".

Theo Báo An Ninh Thủ Đô
Đã xem: 3242 | Người đăng: trcnam | Thẻ: đường, nguy hiểm, Muối | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0