Home » Kiến thức » Những thực phẩm không nên dùng với sữa
9:38 PM
Những thực phẩm không nên dùng với sữa
Sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magiê, chất đạm .. rất có lợi cho cơ thể con người. Do vậy, nhiều người có xu hướng uống nhiều sữa. Tuy nhiên, rất ít trong số họ biết rằng có một số điều cấm kỵ khi uống sữa.


Uống thuốc bằng sữa gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là một số loại thực phẩm không thể ăn kèm cùng với sữa

Sữa và cam

Không nên ăn cam trong một giờ trước hoặc sau khi uống sữa. Bởi vì protein trong sữa kết hợp với axit trong cam, nó sẽ gây ra ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ sữa trong cơ thể con người. Hơn nữa, trong giai đoạn này, nó cũng là không thích hợp để ăn hoa quả có tính axit khác.

Sữa và trái cây

80% protein trong sữa là casein. Khi uống sữa cùng nước trái cây, một số lượng lớn casein sẽ tích lại và kết tủa trong cơ thể con người, gây khó khăn cho việc tiêu hóa và hấp thụ. Thậm chí nó có thể dẫn đến chứng khó tiêu hoặc tiêu chảy. Vì vậy, nó không thích hợp để thêm nước trái cây và đồ uống có tính axit khác trong sữa.



Sữa nóng và đường

Sữa có chứa lysine, sẽ phản ứng với fructose trong điều kiện nóng tạo ra độc fructose dựa trên lysine và gây hại cho cơ thể con người. Vì vậy, không thêm đường vào sữa tươi đun sôi. Bạn nên thêm đường vào sau khi sữa được làm lạnh.

Sữa và sô cô la

Sữa giàu protein và canxi, trong khi sô cô la chứa axit oxalic. Ăn hai loại thực phẩm này lại với nhau sẽ dẫn đến sự hình thành của canxi oxalat không hòa tan, sẽ mang lại ảnh hưởng lớn đến sự hấp thu canxi. Ngoài ra, nó thậm chí có thể gây ra một số hiện tượng như tóc khô, tiêu chảy, tăng trưởng chậm…

Sữa và thuốc

Một số người thích uống sữa thay vì nước lọc khi họ uống thuốc. Trong thực tế, sữa có thể ảnh hưởng đáng kể sự hấp thu của thuốc trong cơ thể con người. Sữa là dễ dàng để tạo một màng mỏng trên bề mặt của thuốc. Do đó, canxi, magiê và các chất khoáng khác trong sữa sẽ có phản ứng hóa học với thuốc, và tạo nên chất không hòa tan trong nước, làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Do đó, không uống sữa một giờ trước khi hoặc sau khi dùng thuốc.

Để đảm bảo hấp thụ chất dinh dưỡng trong sữa và sức khỏe, bạn hãy lưu ý những điều cấm kỵ trên và cẩn thận khi uống sữa, tránh tác động do những thói quen xấu gây ra.

Theo Nguyễn Tấn Dũng
Đã xem: 4295 | Người đăng: trcnam | Thẻ: trái cây, đường, cam, Sữa, không nên, Thực phẩm, thuốc | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0