Home » Tin tức » Chưa phát hiện thuốc trừ sâu trong cua đồng

Chưa phát hiện thuốc trừ sâu trong cua đồng
Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu kiểm nghiệm cua đồng tại một số chợ ở Việt Nam, kết quả cho thấy trong các mẫu chưa phát hiện thuốc trừ sâu có trong cua đồng.

Thông tin được Ts. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cho biết hôm nay (30/11).

Mới đây, một số báo đưa tin, ước tính mỗi ngày có hàng chục tấn cua đồng được các thương lái ở Quảng Bình thu gom và chuyển lên xe ôtô đưa đi Hà Nội tiêu thụ. Trong số cua đồng này phần lớn đều được đánh bắt bằng thuốc trừ sâu.. Thông tin này đã khiến người dân hoang mang, thậm chí tẩy chay món ăn khoái khẩu này. 

Trong khi đó, TS Trần Quang Trung cũng cho biết, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu gà nhập lậu tại tỉnh Lạng Sơn để kiểm nghiệm. Qua kiểm tra 28 mẫu thịt và gan gà nhập lậu mua ngẫu nhiên tại các chợ, khoảng 40% mẫu còn dư lượng kháng sinh nhóm Cloramphenicol, loại kháng sinh bị cấm sử dụng trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản.

Ngoài ra, Cục cũng phát hiện thực phẩm nhập lậu còn có các chất phụ gia bảo quản, hóa chất làm hoa quả chín sớm không rõ nguồn gốc.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, Cục sẽ tiếp tục lấy mẫu kiểm tra các thực phẩm có nguy cơ không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để kịp thời cảnh báo đến người tiêu dùng. 
Trước đó, thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, kiểm tra, xét nghiệm gà nhập lậu cho thấy hơn 20% mẫu có dư lượng kháng sinh. Như vậy, kết quả mới đây của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cao gấp đôi công bố trước đó. Đây quả thực là một tín hiệu đáng lo ngại cho người tiêu dùng, bởi rất khó phân biệt đâu là gà nhập lậu, đặc biệt là khi nấu chín.
Tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, đích thân Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã kêu gọi nhân dân mà trước hết là các đại biểu Quốc hội gương mẫu không ăn gà nhập lậu để bảo vệ sức khỏe.

Mỹ Hạnh
VnMedia
Mục: Tin tức | Người đăng: trcnam (30-11-2012)
Đã xem: 1165 | Thẻ: thuốc sâu, Cua đồng | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT ẨM THỰC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Gửi bình luận của bạn (viết Tiếng Việt có dấu):
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click mua sắm nhé! XEM THÊM TIN MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0