Home » Tin tức » DOC dỡ bỏ lệnh rà soát hành chính một phần với philê cá đông lạnh VN

DOC dỡ bỏ lệnh rà soát hành chính một phần với philê cá đông lạnh VN
Ngày 10/12/2012, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ra quyết định về việc dỡ bỏ lệnh rà soát hành chính đối với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (Agifish) trong quá trình rà soát hành chính lần thứ 8 (từ 1/8/2010 tới 31/7/2011) liên quan đến thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm philê cá đông lạnh từ Việt Nam.



Trước đó, ngày 3/10/2011, DOC đã tiến hành kỳ rà soát hành chính lần thứ 8 đối với sản phẩm philê cá của 32 công ty từ Việt Nam. Ngày 2 và 3/1/2012, công ty Agifish cùng với Hội Người nuôi cá nheo Mỹ (CFA) và các nhà chế biến cá da trơn tư nhân Hoa Kỳ (gọi chung là nguyên đơn) đã rút lại yêu cầu thực hiện rà soát đối với Agifish. Ngày 12/9/2012, DOC đã công bố kết quả sơ bộ vụ việc này.

Theo quy định của pháp luật Hoa Kỳ, DOC sẽ dỡ bỏ rà soát hành chính, toàn bộ hoặc một phần, nếu bên yêu cầu rà soát rút lại yêu cầu trong vòng 90 ngày kể từ ngày công bố thông báo tiến hành việc rà soát. Nguyên đơn và công ty Agifish đã nộp yêu cầu rút lại rà soát đúng hạn trong vòng 90 ngày, thỏa mãn quy định nêu trên. Ngoài ra, do không có bên liên quan nào khác tiếp tục đưa ra yêu cầu rà soát với Agifish, nên theo quy định, DOC sẽ dỡ bỏ việc rà soát đối với Agifish.

DOC sẽ hướng dẫn Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) xác định mức thuế chống bán phá giá đối với tất cả các lô hàng NK tương ứng trong giai đoạn rà soát. Agifish sẽ được hưởng mức thuế riêng rẽ xác định ở mức bằng với mức tiền mặt ký quỹ ước tính tại thời điểm NK, hoặc đưa hàng ra khỏi kho bãi để phục vụ cho việc tiêu thụ trong quá trình rà soát theo quy định của pháp luật. DOC dự định sẽ ban hành hướng dẫn về việc xác định thuế phù hợp gửi trực tiếp cho CBP 15 ngày sau khi công bố thông báo này.

Theo vasep.com.vn
Mục: Tin tức | Người đăng: trcnam (05-01-2013)
Đã xem: 1145 | Thẻ: fillet, thuế, cá tra, doc, philê | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT ẨM THỰC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Gửi bình luận của bạn (viết Tiếng Việt có dấu):
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click mua sắm nhé! XEM THÊM TIN MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0