Home » Nghiên cứu » Bảo quản tự nhiên giữ cho thịt tươi trong vòng 3 năm
9:03 PM
Bảo quản tự nhiên giữ cho thịt tươi trong vòng 3 năm
Tin liên quan - coming soon
GS Daniel J. O’Sullivan thuộc Đại học Minnesota đã tìm ra phương pháp mới giữ cho một miếng thịt trên giá tươi trong vòng nhiều năm.  



Thịt bị hỏng một phần là do hoạt động của các vi khuẩn như E. Coli và Lactobacillus. Một số thành công đã đạt được trong việc xử lý thịt bằng hợp chất kháng khuẩn như nisin đóng vai trò như vi khuẩn gam dương giống như Lactobacillus, chứ không phải các vi khuẩn gam âm là E. Coli và Salmonella. Bổ sung thêm bisin, một hợp chất được tách từ vi khuẩn Bifidobacterium longum có trong ruột người; hợp chất này có các đặc tính diệt khuẩn cả vi khuẩn gam âm và vi khuẩn gam dương nên có thể được ứng dụng để giữ cho thịt và các sản phẩm từ sữa không bị hỏng.

Phát hiện mới còn có các ảnh hưởng sâu rộng hơn, việc hạn chế hỏng thực phẩm sẽ cứu sống con người trên toàn thế giới. Nhưng những đổi mới trong công nghệ bảo quản thực phẩm không phải là biện pháp thay thế cho các phương pháp sạch, an toàn và thông minh để sản xuất thực phẩm tại địa điểm đầu tiên.

GS Sullivan đã được cấp sáng chế cho bisin, hợp chất được Cục Quản lý Thực phẩm và Thuốc của Hoa Kỳ công nhận là an toàn. GS Sullivan cũng đang phối hợp với các nhà sản xuất thực phẩm đưa sản phẩm mới ra thị trường.

Theo Hoahocngaynay.com
(Nguồn NASATI/Popsci)
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 2036 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Bảo quản, giữ, tự nhiên, trong vòng, Cho, 3 năm, thịt tươi | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0