Home » Nghiên cứu » Sửng sốt khi phát hiện vi khuẩn trong não
1:01 PM
Sửng sốt khi phát hiện vi khuẩn trong não
Tin liên quan - coming soon
Các nhà khoa học đã hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện ra vi khuẩn có trong não vì từ trước đến nay, não người vẫn được xem như một thành trì bất khả xâm phạm đối với vi khuẩn nhờ một lớp ngăn tế bào, trang tin Daily Beast (Mỹ) đưa tin ngày 17/3.

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Canada vừa ra thông báo cho biết đã khám phá ra một loại vi khuẩn, thường thấy trong đất, có khả năng xâm nhập vào não người.

Ban đầu nhóm nghiên cứu này không có chủ đích tìm vi khuẩn trong não, nhưng trong quá trình phân tích mô não người, họ đã vô tình khám phá ra những vật liệu di truyền có nguồn gốc từ vi khuẩn.


Các nhà khoa học Canada đã "té ngửa” khi 
vô tình phát hiện có vi khuẩn trong não người

"Phát hiện này khiến chúng tôi sửng sốt”, Christopher Power, giáo sư thần kinh học thuộc Trường đại học Alberta (Canada), đồng thời là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

Vật liệu di truyền nói trên cùng họ với alpha-proteobacteria, vốn là một loại vi khuẩn thường có thể được tìm thấy trong đất.

Nhóm nghiên cứu Canada đã tìm thấy phân tử của loại vi khuẩn này trong não của bệnh nhân HIV, cũng như của những người chưa hề bị các bệnh truyền nhiễm thông thường nhưng đã được phẫu thuật não.

Và khi tiêm mô não người nói trên vào chuột thí nghiệm, thì vài tuần sau đó, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy phân tử vi khuẩn trong não chuột.

Giáo sư Power nói vẫn chưa có bằng chứng cho thấy loại vi khuẩn alpha-proteobacteriac gây ra dịch bệnh hoặc đem lại lợi ích gì, giống như loại vi khuẩn giúp tăng cường khả năng tiêu hóa tìm thấy trong ruột người.

Được biết, đây là một khám phá mang tính đột phá vì theo các nhà khoa học, để xâm nhập vào não, vi khuẩn phải vượt qua một lớp ngăn mà được cho là gần như không thể xuyên thủng.

Theo Khoahoc.com.vn
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1890 | Người đăng: trcnam | Thẻ: vi khuẩn, phát hiện, khi, trong não, Sửng sốt | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0