Home » Nghiên cứu » Cắt giảm muối có thể ngăn chặn ung thư dạ dày
10:10 PM
Cắt giảm muối có thể ngăn chặn ung thư dạ dày
Tin liên quan - coming soon
Giảm lượng muối ăn, cùng với ghi nhãn quy định lượng muối dùng trong thực phẩm, có thể giúp cắt giảm tỷ lệ ung thư dạ dày 14%, theo dữ liệu mới được biên soạn bởi Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF).

Báo cáo tuyên bố rằng một trong bảy trường hợp ung thư dạ dày có thể được ngăn ngừa bằng cách giảm lượng muối trong chế độ ăn uống với lượng dùng là 6 gram/ngày.
Tổ chức nghiên cứu ung thư nói rằng hệ thống ghi nhãn tiêu chuẩn hóa thực phẩm đóng gói và đồ uống có thể giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề về mức độ tiêu thụ muối, chất béo và đường.
"Bởi vì khoảng ba phần tư của muối chúng ta tiêu thụ là đã có trong thực phẩm chế biến khi chúng ta mua nó, WCRF muốn nhìn thấy việc ghi nhãn rõ ràng trên mặt trước của bao bì thực phẩm và đồ uống để cung cấp cho người tiêu dùng về mức độ của muối cũng như đường, chất béo và chất béo bão hòa" Kate Mendoza, người đứng đầu các thông tin y tế tại WCRF nói.

Giảm muối
Natri là một chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, tiêu thụ muối trung bình hàng ngày ở phương Tây (khoảng 10 đến 12 gram) là vượt quá khuyến nghị tối đa từ WHO/FAO với 5 gam/ngày.
Việc hấp thu nhiều natri trong chế độ ăn uống có tác động đến tiêu cực sức khỏe, bao gồm tăng huyết áp, bệnh tim mạch, ung thư, và các vấn đề sức khỏe khác.
Và với 80% lượng muối ăn từ thực phẩm chế biến, nhiều nước đã khởi xướng chương trình giảm muối. Những lợi ích của các chiến lược cắt giảm như vậy đã được chứng minh bởi một phân tích được công bố trong The Lancet Chronic Diseases Series công bố năm 2007, kết luận rằng việc giảm lượng muối ăn trên thế giới xuống 15% có thể ngăn chặn gần 9.000.000 người chết từ năm 2006 đến 2015.

Ngành công nghiệp hành động
Các quá trình của việc giảm lượng muối trong thực phẩm là một quá trình liên tục trong ngành công nghiệp, hiện nay người ta thừa nhận rằng mức độ natri cao trong một số thực phẩm là một vấn đề lớn cho ngành công nghiệp.
Tuy nhiên, việc giảm muối trong thực phẩm chế biến là một thách thức lớn vì ngoài vai trò là một chất tạo vị, muối (natri clorua) được thêm vào vào thức ăn để tăng cường tuổi thọ, thay đổi hương vị, cải thiện chức năng, và kiểm soát lên men, vi sinh.
Các chuyên gia cho rằng ngành công nghiệp thực phẩm cần xác định các quy trình kỹ thuật để cho phép những chức năng này để được kiểm soát trong khi vẫn giảm nồng độ của các muối natri

Nguồn: www.foodnavigator.com
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1085 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Muối, Ung thư dạ dày | Bình chọn: 0.0/0

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0