Home » Nghiên cứu » Ngăn chặn đột quỵ với... sôcôla sữa
10:15 PM
Ngăn chặn đột quỵ với... sôcôla sữa
Tin liên quan - coming soon
Sôcôla đen đã được chứng minh có lợi cho sức khỏe tim mạch. Còn sôcôla sữa thì sao?

Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho thấy những người đàn ông tiêu thụ một lượng vừa phải sôcôla sữa hàng tuần có nguy cơ đột quỵ thấp hơn so với những người không ăn sôcôla.

Đây là phát hiện đầu tiên chứng minh rằng sô cô la sữa là một thực phẩm lành mạnh dành cho nam giới nhằm kiểm soát nguy cơ đột quỵ.

Trong cuộc nghiên cứu, Tiến sỹ Susanna C. Larsson thuộc Viện Karolinska, Stockholm, Thụy Điển và các đồng nghiệp đã đưa ra một bảng câu hỏi dành cho các tình nguyện viên nam giới nhằm đánh giá mức độ thường xuyên tiêu thụ thực phẩm của họ, trong đó có sôcôla. Đồng thời thu thập số liệu từ các bệnh viện để thống kê số lượng người bị đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét lượng sôcôla mà những người đàn ông tiêu thụ hàng tuần. Và kết quả là những người ăn nhiều sôcôla sữa nhất đã giảm được 19% nguy cơ đột quỵ so với người không ăn. Số liệu được thống kê từ 5 cuộc khảo sát lớn bao gồm 4.260 trường hợp đột quỵ.

Để giải thích tác dụng của sôcôla sữa với căn bệnh đột quỵ, Tiến sỹ Larsson cho rằng đó là nhờ hợp chất flavonoid trong sôcôla, vốn được biết đến với khả năng chống đông máu, tiêu viêm và đặc tính chống oxy hóa rất mạnh.

Thành phần chính làm nên vị đắng của sôcôla, cacao có thể góp một phần không nhỏ trong việc giảm thiểu nguy cơ đột quỵ ở nam giới.

"Thật thú vị, trước đây sôcôla đen đã được chứng minh có lợi cho sức khỏe tim mạch, nhưng khoảng 90% lượng sô-cô-la ở Thụy Điển, bao gồm những gì đã được tiêu thụ trong quá trình nghiên cứu của chúng tôi, laị là sô-cô-la sữa", Tiến sỹ Larsson nói trong một thông cáo báo chí.

Cả sô-cô-la đen và sữa đều có chứa flavonoid, nhưng tại sao chỉ sôcôla sữa có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ ở nam giới? Cần thêm nhiều nghiên cứu nữa để tìm ra nguyên nhân chính xác của điều này.

Theo Dinhduong.com.vn
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1171 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Socola, Nghiên cứu | Bình chọn: 0.0/0

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0