Home » Nghiên cứu » Nước giải khát không gây béo phì ở trẻ em
10:06 PM
Nước giải khát không gây béo phì ở trẻ em
Tin liên quan - coming soon
Nước giải khát không phải là thủ phạm gây béo phì ở trẻ em - theo các nhà nghiên cứu.

Sử dụng nước giải khát và thức uống có đường không phải ảnh hưởng lớn đến múc tăng béo phì ở trẻ em - theo nghiên cứu thống kê ở Canada trên 10.000 trẻ em và trẻ vị thành niên.
Nghiên cứu do Susan Whiting thuộc Đại học Saskatchewan, Canada, được xuất bản trên quyển Ứng dụng sinh lý học, dinh dưỡng và sự trao đổi chất (Applied Physiology, Nutrition, and Metabolism). Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, uống đồ uống có đường không phải là nguy cơ gây béo phì ở trẻ em. Nhưng ở những bé trai từ 6-11 tuổi thì có nguy cơ, tuy nhiên rất thấp.  
Whiting và các đông nghiệp của cô tiết lộ rằng "Chúng tôi nhận thấy đồ uống ngọt là thức uống chi phối cao trong thời thơ ấu, nhưng không có mối liên hệ nào đến thừa cân và béo phì" Whiting. 
Tuy nhiên, nhà nghiên cứu chính lưu ý rằng việc dùng quá mức các đồ ngọt có thể gia tăng nguy cơ tăng cân và béo phì. Đặc biệt là thói quen hình thành sơm và duy trì ở tuổi trưởng thành.
"Thật vậy, bé trai từ 6 - 11 tuổi uống nhiều đồ uống có đường có nguy cơ thừa cân cao hơn sơ với những bé tiêu thụ một lượng vừa phải", cô tiết lộ.

Nghiên cứu chi tiết
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng đồ uống có đường tiêu thụ tăng mạnh trong thập kỷ qua. Sự gia tăng mức tiêu thụ phù hợp với sự gia tăng tỷ lệ thừa cân và béo phì ở trẻ em.
"Mục tiêu của chúng tôi là để kiểm tra mối quan hệ giữa mô hình tiêu thụ đồ uống có đường với bệnh béo phì và thừa cân ở trẻ em Canada".
Nhóm nghiên cứu đã xác định mô hình tiêu thụ đồ uống có đường trong số các trẻ em Canada độ tuổi từ hai tuổi đến 18 tuổi bằng cách sử dụng phân tích nhóm nhân khẩu - xã hội học, dân tộc, thu nhập hộ gia đình, và an ninh lương thực với sự sai khác có ý nghĩa trong các nhóm.
Dữ liệu từ hơn 10.000 trẻ em được chia thành các nhóm tuổi khác nhau và giới tính trước khi được đánh giá sự ưa thích đồ uống và nguy cơ béo phì.
Kết quả phân tích cho thấy rằng các đồ uống có đường được tiêu thụ với số lượng cao hơn khuyến cáo giữa các nhóm trẻ em và thanh thiếu niên.
"Nhìn chung, kết quả của chúng tôi cho thấy không có mối quan hệ giữa mô hình tiêu thụ đồ uống có đường với thừa cân và béo phì trẻ em Canada, ngoại trừ các bé trai tuổi từ 6-11 tuổi, những người tiêu thụ chủ yếu là nước ngọt có thể làm tăng nguy cơ thừa cân và béo phì", các nhà nghiên cứu.
Whiting và các đồng nghiệp của bà lưu ý rằng các kết quả của họ thêm vào "cuộc tranh luận xung quanh" mối quan tâm sức khoẻ gia tăng công cộng liên quan đến lượng nước giải khát có đường, khẩu phần năng lượng dư thừa, và béo phì."
Nguồn: Applied Physiology, Nutrition, and Metabolism.
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1102 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Nước ngọt, Trẻ em, Béo phì | Bình chọn: 0.0/0

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0