Home » Nghiên cứu » Omega-3 giúp giảm nguy cơ suy tim đến 15%
10:13 PM
Omega-3 giúp giảm nguy cơ suy tim đến 15%
Tin liên quan - coming soon
Theo một phân tích meta mới: Tăng cường hấp thu omega-3 và các axit béo vào máu có thể giảm 15% nguy cơ suy tim.

Trong bảy nghiên cứu mới, cung cấp dữ liệu trên 176.441 đối tượng và 5.480 trường hợp sự cố của việc suy tim, chỉ ra rằng những người có hàm lượng EPA và DHA cao có nguy cơ suy tim giảm 14%, so với những người có hàm lượng hai acid béo này thấp.
Viết trong tờ Dinh dưỡng lâm sàng (Clinical Nutrition), các nhà khoa học từ Brigham, Bệnh viện Phụ nữ và Đại học Harvard ở Boston cũng báo cáo rằng việc hấp thu nhiều acid béo của cá có liên quan tới việc giảm 15% nguy cơ suy tim.

"Dòng phòng vệ đầu tiên"
Các kết luận của phân tích (meta-analytics) lặp lại ý kiến của ​​Dariush Mozaffarian DrPH, từ Đại học Harvard. Phát biểu tại Sở Giao dịch GOED tuần trước tại Boston, Tiến sĩ Mozaffarian nói với người tham dự rằng: "Lợi ích chính cho omega-3 là ngăn ngừa các bệnh về tim."
"Cá và omega-3 là dòng phòng vệ đầu tiên chống lại các bệnh về tim."
Các khuyến nghị quốc gia và quốc tế đã liên tục tập trung vào mức tiêu thụ omega-3 hàng ngày ít nhất là 250 mg omega-3/ngày, nhưng hấp thu trung bình trong hiện nay là khoảng 50mg/ngày, Tiến sĩ Mozaffarian.
Harry Rice, Tiến sĩ, phó chủ tịch các vấn đề pháp lý và khoa học về omega-3 cho hiệp hội thương mại GOED, hoan nghênh các dữ liệu mới. Tiến sĩ Rice nói với NutraIngredients-Hoa Kỳ: "Kết quả phân tích hiện tại của nghiên cứu chất lượng cao chứng thực kết quả từ các nghiên cứu trước đây rằng sử dụng EPA và DHA có thể hỗ trợ giảm nguy cơ suy tim trong các bệnh nhân. Tăng lượng EPA và DHA thêm 125 mg/ngày có thể giảm 3% nguy cơ suy tim.

Nghiên cứu chi tiết
Đối với phân tích meta mới, các nhà khoa học Boston đã xác định bảy nghiên cứu có triển vọng để đưa vào phân tích của họ. 
Sau khi "nghiền nát" những con số, họ chỉ ra rằng đối với mỗi 15 gram gia tăng trong tiêu thụ cá mỗi ngày thì nguy cơ suy tim được giảm 5%.
Ngoài ra, tăng EPA và DHA omega-3 axit béo mỗi 125mg ngày mỗi thì nguy cơ suy tim đã được giảm 3%.
Bình luận về cơ chế, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng EPA, DHA và cá có liên quan đến việc giảm chất béo trung tính và hàm lượng lipid trong máu được cải thiện, thuận lợi giảm nguy cơ suy tim. Ngoài ra, EPA và DHA đã được nghiên cứu là có thể cải thiện chức năng của tâm thất trái và nhịp tim, họ nói.
Nếu được xác nhận và kết quả kiểm nghiệm lâm sàng được tốt, thì EPA và DHA có thể được bổ sung vào danh sách các "nhân tố của sự sống" và có thể bày bán ở các đại lý được để phòng chống nguy cơ suy tim.
---
Nguồn: Clinical Nutrition
Công bố trực tuyến trước bản in, doi: 10.1016/j.clnu.2012.05.010
"Mức tiêu thụ cá, axit béo omega-3 và nguy cơ suy tim: Meta-analytics"
Các tác giả: L. Djoussé, AO Akinkuolie, JHY Wu, EL Ding, JM Gaziano
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1139 | Người đăng: trcnam | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0