Home » Nghiên cứu » Omega-3 trong dầu cá không có tác dụng với bệnh tim mạch
9:33 PM
Omega-3 trong dầu cá không có tác dụng với bệnh tim mạch
Tin liên quan - coming soon
Từ lâu, axit béo Omega-3 đã được biết đến với những công dụng "thần kỳ” cho sức khỏe tim mạch: giảm lượng triglycerid máu, giảm loạn nhịp tim giảm tỷ lệ bệnh động mạch vành, giảm chứng nhồi máu cơ tim.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, axit béo Omega-3 trong các loại thực phẩm bổ sung như dầu cá có thể không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho sức khỏe tim mạch. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa Omega-3 từ tự nhiên không có tác dụng với trái tim của bạn.

Phát hiện này, được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y học Mỹ (JAMA) với cơ sở dữ liệu được tổng hợp từ hơn 70.000 người qua 20 nghiên cứu khác nhau.

Trưởng nhóm nghiên cứu - Tiến sĩ Evangelos Rizos và các đồng nghiệp của ông đã so sánh kết quả đánh giá sức khỏe giữa 2 nhóm người: 1 nhóm bổ sung Omega-3 qua dầu cá, nhóm còn lại được cho dùng giả dược.
Và kết quả là, không có bất kỳ một sự khác biệt nào trong tỷ lệ mắc đau tim, đột quỵ và tử vong giữa 2 nhóm người này.

Trước đó, cũng có một số nghiên cứu khác chứng minh cho nhận định này.

Nghiên cứu mang tên ORIGIN-GRACE được đăng tải vào tháng Năm 2012 từ Đại học McMaster cũng không tìm thấy bất kỳ một lợi ích nào của axit béo Omega-3 với chứng xơ vữa động mạch ở những bệnh nhân tiểu đường và tiền tiểu đường.

Tuy nhiên, những cuộc nghiên cứu có thể không phải là quyết định cuối cùng cho vai trò của các axit béo Omega-3 đối với sức khỏe sức khỏe tim mạch. Một vấn đề phổ biến trong các nghiên cứu hiện nay là thời gian: thời gian tiến hành nghiên cứu quá ngắn, và có thể vì vậy nên tác dụng của thuốc không hoàn toàn được phát huy.

Các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra lời khuyên rằng những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng không thể thay thế cho một chế độ ăn uống khỏe mạnh và cân bằng.

Theo EmaxHealth
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1240 | Người đăng: trcnam | Thẻ: bệnh tim, tim mạch, Omega-3, Thực phẩm, Dầu cá | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0