Home » Nghiên cứu » Sữa chua bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cao huyết áp
11:54 PM
Sữa chua bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cao huyết áp
Tin liên quan - coming soon
Theo công bố từ một nghiên cứu mới đây, bổ sung sữa chua ít calo vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp làm giảm nguy cơ cao huyết áp.

Các phát hiện mới được trình bày tại hội nghị High Blood Pressure Research 2012 Scientific Sessions do Hiệp hội Tim mạch Mỹ tổ chức, đã chỉ ra rằng những người ăn sữa chua thời gian dài có huyết áp tâm thu ở mức thấp, cũng như giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Huyết áp tâm thu là trị số huyết áp cao nhất đo được và đại diện cho áp lực tại động mạch khi tim co bóp và bơm máu vào tuần hoàn, còn gọi là huyết áp tối đa.

Nhiều bệnh nhân chưa thực sự hiểu được tác hại nghiêm trọng của bệnh cao huyết áp. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, áp suất máu tăng cao nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn hại và để lại những vết sẹo trên thành động mạch của bạn. Sau đó, những vết rách, vết sẹo trong động mạch này có thể hoạt động giống như một "chiếc lưới” (net) thu gom cholesterol và các mảng bám lưu thông qua mạch máu, và đó là nguyên nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Trước đây, đã có nhiều nghiên cứu khẳng định các lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe con người như làm đẹp, tăng khả năng hấp thụ thức ăn, tăng cường cơ bắp,…

Giờ đây, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng bổ sung một lượng sữa chua ít calo vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Sữa chua có hàm lượng protein phong phú, giàu canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Điều đặc biệt là nó rất dễ dàng được cơ thể hấp thu.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài 15 năm trên hơn 2.000 tình nguyện viên khỏe mạnh - những người không bị cao huyết áp vào lúc bắt đầu nghiên cứu. Kết quả cho thấy 31% tình nguyện viên có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn đáng kể khi ăn sữa chua thường xuyên (lượng sữa chua phải chiếm ít nhất 2% calo trên tổng lượng calo cơ thể hấp thu hàng ngày). Huyết áp tâm thu của những người này cũng thấp hơn so với những người không ăn sữa chua.

Một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm sữa chua ít calo, kết hợp với các hoạt động thể chất có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như cao huyết áp vào nâng cao sức khỏe của bạn.

Theo MedicalNewsToday
Mục: Nghiên cứu | Đã xem: 1308 | Người đăng: trcnam | Thẻ: cao huyết áp, Sữa chua, Thực phẩm, bảo vệ | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT NGHIÊN CỨU MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận! Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé! XEM THÊM NGHIÊN CỨU MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0