Home » Kiến thức » 15 thực phẩm có tác dụng giảm cân
4:07 PM
15 thực phẩm có tác dụng giảm cân
Với mong muốn giảm cân, nhiều người đã xây dựng cho mình chế độ tập luyện khắt khe, nhưng như vậy chưa đủ. Muốn giảm cân, bạn cần ăn uống thông minh và khoa học. Sau đây là một số thực phẩm có tác dụng giảm cân.

Quả dâu tây

Quả dâu tây chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Một chén dâu tây đã cung cấp lượng vitamin C nhiều hơn so với hàm lượng được khuyến cáo là cần thiết cho một người trong mỗi ngày. Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung. Giàu chất xơ nhưng lại chứa ít calo nên quả dâu tây cũng không khiến bạn tăng cân dù ăn nhiều.

Sữa chua



Một cốc sữa chua mỗi ngày giúp bạn cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Và theo các nghiên cứu khoa học cho thấy canxi có thể cắt giảm được một phần trọng lượng của cơ thể bạn bằng cách cản trở sự hấp thu chất béo trong ruột non. Ngoài ra việc cung cấp đủ canxi cho cơ thể sẽ giúp xương bạn chắc khỏe hơn, các hoạt động của cơ thể diễn ra tốt hơn, trong đó có việc tập luyện thể dục để làm cơ thể bạn ngày một thêm chắc khỏe và gợi cảm.

Bầu, bí

Họ nhà bầu, bí cũng chứa nhiều chất xơ mà ít calo (một bát bầu, bí chứa được 3 gram chất xơ nhưng chỉ có khoảng 30 calo). Do đó, mùa hè ăn bầu, bí đương nhiên rất có lợi cho bạn trong việc duy trì trọng lượng và kiểm soát việc tăng cân. Trong bầu, bí còn có các chất khác như lutein và zeaxanthin - hai loại hợp chất này có tác dụng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. 

Quả đậu xanh, đậu vàng

Một chén quả đậu (đậu xanh, đậu vàng) đã nấu chín có 44 calo và tới 4 gam chất xơ. Đây cũng là lý do tại sao quả đậu được xếp vào cùng loại với bầu bí và quả dâu tây có lợi cho việc tránh tăng cân. Quả đậu còn là một nguồn tuyệt vời của vitamin K - một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì xương chắc mạnh.

Bưởi

Trong tất cả các loại thực phẩm mà chúng ta vẫn nghe đồn về việc có khả năng giảm cân, bưởi có thể là loại thực phẩm nổi tiếng nhất. Và nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng loại trái cây nổi tiếng này có khả năng giúp bạn giảm cân rất hữu ích. Ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn trong một thời gian sẽ giúp chúng ta giảm cân hơn, nhất là với những người thường bỏ qua các món khai vị chua.

Ngô



Bạn sẽ nhận được 5 gam chất xơ (và 177 calo) trong một chén ngô nấu chín. Hơn nữa trong ngô cũng có hai hợp chất là lutein và zeaxanthin nên có tác dụng bảo vệ mắt. Có thể nói, giống với bầu bí, ngô vừa có ưu điểm trong việc duy trì trọng lượng vừa tốt cho mắt của bạn.
Quả mâm xôi

Một tách quả mâm xôi có 8 gam chất xơ và chỉ có 64 calo. Đặc biệt hơn, một số chất xơ trong quả mâm xôi còn có tác dụng đánh bay cholesterol, giúp bạn không còn nỗi lo mang tên "cân nặng".

Trứng

Bạn nên ăn trứng vào bữa sáng vì nó sẽ giúp chất béo trong cơ thể bạn được đốt cháy nhanh hơn trong quá trình trao đổi chất. Theo một nghiên cứu, trứng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn khiến bạn không muốn ăn thêm bất cứ thứ gì sau đó cho đến bữa trưa của bạn. Đây là cách giúp bạn giảm 25% trọng lượng cơ thể sau vài tháng trong một nghiên cứu gần đây.

Hạt dẻ

Hạt dẻ chứa nhiều chất béo, nhưng đó là loại chất béo không bão hòa rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Và giống như tất cả các loại hạt, hạt dẻ cung cấp rất nhiều chất protein và chất xơ. Tất cả những điều này giải thích tại sao bạn nên thêm các món ăn có chứa hạt dẻ trong chế độ ăn của bạn. Trong một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học hạt dẻ đã giúp người ăn kiêng kiềm chế ham muốn ăn của họ và quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Quả bơ

Quả bơ vốn được mệnh danh là nữ thần xanh của thiên nhiên, với hương vị thơm ngon, béo ngậy nó có thể giúp giảm bớt vòng eo phì nhiêu của bạn. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chất béo không bão hòa trong quả bơ có thể làm cơ thể bạn thoát khỏi các hormone đói, cung cấp một chất gọi là leptin - một hormone giúp não của bạn biết rằng bạn đang no bụng, do đó bạn ngừng cung cấp các loại đồ ăn khác cho cơ thể.

Nấm



Nếu bạn muốn thử một thủ thuật giúp cắt giảm lượng calo thừa cho cơ thể một cách dễ dàng và ngon miệng, sau đó thay thế thịt trong công thức nấu ăn yêu thích của bạn với nấm, bạn sẽ thấy câu trả lời chính là loại thức ăn này. Bạn sẽ tự động cắt giảm khoảng 420 calo trong một bữa ăn với nấm. Và những người ăn nhiều nấm đã khẳng định rằng, nấm ngon như thậm chí hơn cả thịt. Bạn hãy thử nghiệm xem kết quả thế nào nhé.

Dầu ôliu

Dầu ôliu thường được dùng trong món salad trộn. Nó chứa chất béo không bão hòa đơn hay còn được gọi là chất béo oleic - gây nên một quá trình phức tạp trong ruột mà cuối cùng làm cho bộ não của bạn tưởng là bạn đang rất no bụng và làm cho bạn ngừng ham muốn ăn. Dầu ô liu cũng đóng vai trò chính trong việc giữ gìn sức khỏe tim mạch của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Bạn đã sẵn sàng ăn thật no mà vẫn có một chiếc bụng phẳng chưa nào? Đầu tiên, hãy vứt tất cả các loại hạt tinh chế của bạn vào thùng rác, và ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt thôi nhé. Đó có thể là gạo lứt, các loại đậu đỗ, hạt yến mạch… Việc ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giữ được tất cả các chất bổ dưỡng trong thực phẩm, giúp cơ thể nhanh no và đầy đủ dinh dưỡng.

Ớt

Hãy thêm một quả ớt vào mỗi bữa ăn của bạn, nó không chỉ làm tăng hương vị mà còn rất hiệu quả đối với chế độ ăn giúp giảm cân của bạn. Ớt tươi hay ớt bột đều có chứa capsaicin - một hợp chất gây cảm ứng nhiệt, theo nghiên cứu, giúp giảm sự ngon miệng và kiềm chế lượng thức ăn bạn sẽ ăn trong ngày. Một hợp chất tương tự trong ớt ngọt có thể gây cản trở việc lưu trữ chất béo cho cơ thể bạn.



Cơm trộn rau

Thêm một số loại rau có nhiều chất xơ như bông cải xanh, cà rốt, cải xoăn sẽ giúp bạn  giảm bớt lượng calo không cần thiết cho cơ thể bạn. Nhưng không chỉ có vậy. Thêm các loại rau này nấu kèm vào món cơm của bạn trong bữa trưa sẽ giúp làm chậm sự đói của dạ dày. Kết quả cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Trong thực tế, người dân trong một nghiên cứu đã ăn ít hơn nhiều tại bữa ăn tối khi họ thêm rau vào món cơm của họ lúc ăn trưa.

Theo Dinhduong.com.vn
Đã xem: 1233 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Giảm cân, Kiến thức, Bắp | Bình chọn: 0.0/0

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0