Home » Kiến thức » 8 loại thực phẩm cho cơ bắp hoàn hảo
0:10 AM
8 loại thực phẩm cho cơ bắp hoàn hảo
Nếu cơ bắp được làm từ bia và khoai tây chiên, chúng sẽ rất lực lưỡng nhưng không, nó được hình thành bởi những loại thực phẩm bổ dưỡng hơn như là: trứng, hạnh nhân, dầu oliu, cá hổi, thịt bò, sữa chua và cà phê.



Trứng: chất đạm hoàn hảo

Trứng là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, ngoài chất đạm ra nó còn chứa nhiều các axit amin, vitamin, chất sắt, canxi.... cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Vitamin B12 giúp phân hủy chất béo, cùng với chất đạm xây dựng cơ bắp hoàn hảo. Ăn vài quả trứng mỗi ngày không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch mà còn giúp bạn khỏe mạnh, cường tráng hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E- một vi chất hỗ trợ hình thành cơ bắp sau khi luyện tập nặng. Hai nắm hạnh nhân mỗi ngày giúp bạn phục hồi nhanh hơn và xây dựng các múi cơ hiệu quả hơn sau khi tập luyện và giúp bạn có làn da nhẵn mịn mơ ước.

Cá hồi: điều chỉnh sự tăng trưởng

Cá hồi chứa hàm lượng chất đạm cũng như chất béo omega 3 cao do đó tránh được sự bẻ gãy phân tử protein sau khi luyện tập và giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra nó còn giúp bạn giảm nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Sữa chua

Sữa chua là sự kết hợp tuyệt vời của protein và carbonhydrate cho việc phục hồi sau khi tập thể dục và tăng trưởng cơ bắp. Bên cạnh đó nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể giảm mỡ vì có chứa chất béo đặc biệt.

Thịt bò

Thịt bò rất dồi dào chất sắt và kẽm – hai chất dinh dưỡng quan trọng để xây dựng cơ bắp. Thịt bòa chứa nhiều selenium giúp phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Dầu oliu: nguồn năng lượng lỏng

Bạn có thể bôi dầu oliu lên cánh tay để nó trông bóng đẹp, cơ bắp hơn nhưng nếu bạn ăn nó thì sẽ còn hiệu quả hơn nhiều. Dầu oliu chứa nhiều vitamin E cũng như các chất béo không bão hòa tốt cho hệ tim mạch, giúp cơ thể phục hổi nhanh sau những buổi tập luyện vất vả. Ăn dầu oliu đều đặn giúp bạn sớm có những múi cơ mơ ước và một trái tim khỏe mạnh

Nước uống

Ngước chiếm 80% cơ thể bạn nên dù chỉ thiếu đi 1% thôi thì nó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả luyện tập và khả năng phục hồi. Luyện tập khiến bạn mất nhiều nước do đó cần bổ sung nước liên tục trong quá trình tập luyện để cơ thể trao đổi chất tốt hơn giúp cơ bắp phát triển tốt hơn

Cà phê

Ngoài tác dụng giúp bạn tỉnh táo hơn thì cà phê còn kéo dài khả năng chịu đựng của con người. Thực tế chứng minh rằng những người uống 2 cốc cà phê mỗi ngày có khả năng chạy nước rút tốt hơn những người không uống cà phê. Mặc dù nó có lợi trong việc xây dựng cơ bắp nhưng bạn vẫn không nên lạm dụng cà phê, không tốt cho sức khỏe.
Theo Xinh Xinh
Đã xem: 2478 | Người đăng: trcnam | Thẻ: thịt bò, cơ bắp, Sữa chua, Thực phẩm | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0