Home » Kiến thức » Bạn biết gì về chất tạo nạc, chất tăng trọng ở thịt heo?
10:23 PM
Bạn biết gì về chất tạo nạc, chất tăng trọng ở thịt heo?
Hiện nay trên thị trường chắc các bạn cũng biết mọi người tiêu dùng đang rất hoang mang với thịt heo siêu nạc có chứa chất độc hại, vậy các bạn đã biết nguyên nhân và tác hại của chúng? 

Theo tìm hiểu thì những chất được dùng để tạo lợn siêu nạc là Clenbuterol và salbutamol. Hai chất này thuộc nhóm Beta - Agonists hay còn được gọi là chất tăng trọng, chất tạo nạc là một chất hóa học được xếp vào loại chất độc cấm sử dụng trong chăn nuôi trên toàn thế giới. Đây là một loại hoóc môn kích thích tăng trưởng bị cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Tác hại: Việc ăn phải thịt lợn chứa clenbuterol về lâu dài có thể gây ngộ độc cấp, biến chứng ung thư, đau tim, tim đập nhanh, tăng huyết áp, choáng váng, run cơ,... thậm chí có thể gây chết người. Dư lượng của clenbuterol tồn tại trong tóc và võng mạc mắt tới vài tháng.
 
Tồn tại trong: thịt lợn siêu nạc.

Phát hiện: Thịt lợn ăn chất tạo nạc có màu đỏ như thịt bò, không còn mềm mại (thịt lợn bình thường có màu hồng tự nhiên và mịn); khi nấu bị mất chất béo và mùi vị không thơm ngon. Loại thịt lợn này còn tích nước nhiều, thịt có độ ẩm cao, mặt cắt trên thớ thịt không được mịn, thớ ngắn, độ săn chắc kém.

Tại bắp vai, đùi vật nuôi, lượng thịt nạc phát triển bất thường, u lên, màu đỏ au giống thịt bò. Người tiêu dùng nên tránh mua những loại thịt lợn có mông và vai nở to, bắp thịt cuồn cuộn lên một cách khác thường nếu quầy còn để nguyên con.
Thịt đã cắt ra có thể phân biệt bằng quan sát tỷ lệ nạc trên miếng thịt: Thịt sử dụng chất tăng trọng có tỷ lệ nạc quá nhiều, mầu hơi sậm, nạc gần như dính vào da, phàn mỡ rất mỏng.
Đã xem: 1326 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Tăng trọng thịt lợn, Beta Agonsit | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0