Home » Kiến thức » Bổ sung vitamin D tự nhiên từ thực phẩm
11:29 PM
Bổ sung vitamin D tự nhiên từ thực phẩm
Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng sự hấp thụ canxi và cải thiện độ chắc khỏe của xương.
 
Theo khuyến cáo của Viện Y học Mỹ (IOM), liều lượng vitamin D mà cơ thể con người cần là 3.000 - 5.000 IU/ngày (IU là đơn vị quốc tế để đánh giá liều lượng vitamin D), con số này ở người trên 70 tuổi là 800 IU. Do đó, trong thực đơn hàng ngày rất cần những thức ăn giàu vitamin D để bổ sung và ánh nắng của mặt trời cũng không thể thiếu để giúp cơ thể tổng hợp vitamin D.
 
Lòng đỏ trứng gà:
 
Thành phần các chất dinh dưỡng của trứng gà khá cao, trong trứng gà còn có cả vitamin D, một loại vitamin có rất ít trong thực phẩm. Vì vậy, ăn trứng gà là một cách thuận tiện để bổ sung vitamin D.
 
Một lòng đỏ trứng gà cung cấp cho bạn khoảng 40 IU; nhưng trong trứng có khoảng 200 mili-gam cholesterol và vì sức khỏe tim mạch nên ăn không quá 300 mili-gam trứng mỗi ngày.
 
Vì vậy, không nên bổ sung vitamin D hàng ngày từ trứng mà nên cách 1 đến 2 ngày ăn một lần.
 
Các loại cá có nhiều dầu:
 
Cá giàu chất béo là một nguồn cung cấp vitamin D nhiều nhất. Cá hồi, cá thu, cá ngừ và cá chình là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. 90g cá hồi chứa khoảng 450 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D.
 
Trong khoảng 100g phi lê cá hồi đỏ chứa chừng 450 IUs vitamin D, chiếm một phần lớn khoảng vi lượng cần trong chế độ ăn uống mà Viện Y học khuyên dùng. Ngoài ra, các loại cá này còn cung cấp axit béo omega-3 rất tốt cho tim mạch.
 

 
Nấm hương:
 
Không chỉ là món ăn phổ biến vì mùi vị thơm ngon, chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú, mà chúng còn được ưa chuộng có khả năng sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với tia cực tím.
 
Trong 100 g nấm hương khô có 12 - 14g protein (vượt xa so với nhiều loại rau khác). Nó cũng là loài nấm chứa hàm lượng vitamin D cao nhất. Trẻ nhỏ được ăn nấm hương thường xuyên sẽ tăng khả năng hấp thụ canxi, thúc đẩy sự phát triển của xương, giúp xương cứng chắc và nhanh cao lớn.
 
Ánh sáng mặt trời:
 
Nước ta thuộc vùng nhiệt đới hầu như có ánh nắng quanh năm do vậy, tắm nắng hoặc chơi ngoài trời với thời gian thích hợp 10-15 phút mỗi ngày vào sáng sớm (trước 9h sáng và ánh nắng phải chiếu trực tiếp trên bề mặt da mu tay, chân, bụng, lưng, ngực…) giúp cơ thể quang hợp đủ lượng vitamin D trong một ngày.
 
 
Bác sĩ Trần Trí Tráng
Theo thuocthang.vn
Đã xem: 1452 | Người đăng: trcnam | Thẻ: food, trứng gà, Thực phẩm, foodnk, nấm hương, vitamin D | Bình chọn: 5.0/1

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0