Home » Kiến thức » Công bố ngưỡng an toàn của chất độc melamine trong sữa
10:33 PM
Công bố ngưỡng an toàn của chất độc melamine trong sữa
Theo tiêu chuẩn mới về an toàn thực phẩm, hàm lượng an toàn melamine tối đa là 0,15 mg/kg với sữa nước dành cho trẻ em, 1 mg/kg với sữa bột dành cho trẻ em và 2,5 mg/kg với thức ăn cho động vật và các thực phẩm khác.Đó là tiêu chuẩn mới do Ủy ban luật quốc tế về chất lượng và an toàn thực phẩm của LHQ (CAC) công bố ngày  4/7/2012.

Việc quy định hàm lượng melamine được CAC chú trọng và được nhiều người chú ý bởi đây là chất độc hại gây chết người nhưng nhiều nhà sản xuất vẫn lạm dụng nó để tăng hàm lượng protein trong thực phẩm, trong đó có sữa và sữa bột dành cho trẻ em. Vụ việc sữa Trung Quốc chứa hàm lượng melamine cao, gây tử vong cho nhiều trẻ em ở nước này suốt thời gian qua khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, CAC cũng giới hạn hàm lượng an toàn của chất độc hại aflatoxins trong hoa quả khô là 10 microgam/kg cùng nhiều quy định chi tiết khác về mẫu kiểm nghiệm. Aflatoxins là chất độc hại gây ung thư thường được phát hiện có nồng độ cao trong các thực phẩm như hoa quả khô, đồ gia vị và ngũ cốc nếu Bên cạnh đó, CAC cũng cảnh báo mối lo mới nổi đối với sức khỏe con người về việc sử dụng dưa bổ trước bởi những lát dưa này bị phơi nhiễm trở thành môi trường phát triển lý tưởng cho vi khuẩn, đe dọa sức khỏe con người. Vì thế, những lát dưa này cần được bọc lại, bảo quản trong tủ lạnh càng sớm càng tốt và tẩy trùng thường xuyên phương tiện dùng để cắt dưa.

Đồng thời, cơ quan này cũng cảnh báo vệ sinh thực phẩm đối với hải sản, nhất là loài động vật thân mềm bởi nó chứa nhiều virus nguy hiểm gây bệnh cho người dùng.
Đã xem: 1229 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Sữa, Melamin | Bình chọn: 0.0/0

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0