Home » Kiến thức » Hiểu đúng về hạn sử dụng thực phẩm
2:00 PM
Hiểu đúng về hạn sử dụng thực phẩm
Bạn có bao giờ lãng phí khi vứt đồ ăn đi khi chưa hết hạn dùng hay là chẳng may ăn phải những thức ăn đã quá thời gian cho phép?

Hầu hết mọi người không biết sự khác biệt giữa: Best before hay Use by date, những dòng chữ về hạn sử dụng của thực phẩm được in trên bao bì. Vậy mời bạn tham khảo những hướng dẫn đơn giản sau để hiểu chính xác nhé:

Use by date (Sử dụng trước ngày...)

Dòng chữ này thường được in trên bao bì các loại thực phẩm như: rau quả, salad, cá, pho mát mềm, sữa, nói chung là các thực phẩm mau hỏng, có hạn ngắn.

Nghĩa của Use by date là gì?

Use by date chỉ ra thời hạn sử dụng an toàn của thực phẩm hơn là chất lượng của loại đồ ăn đó. Có nghĩa là bạn không nên ăn hay uống các loại đồ ăn này sau ngày đã được in trên bao bì. Nếu bạn sử dụng cố những thực phẩm đã quá ngày quy định, bạn có nguy cơ bị ngộ độc. Nếu bạn không thể dùng đúng hạn mà lại không muốn vứt chúng đi thì hãy thử đọc kỹ hướng dẫn hoặc thử xem việc hóa đông thực phẩm có thể kéo dài được thời hạn hay không

Thực hiện đúng thời hạn có đủ?

Cần tuân thủ đúng hạn dùng nhưng thực hiện đúng hướng dẫn bảo quản ghi trên bao bì thực phẩm cũng rất quan trọng, nếu không thức ăn vẫn có thể bị hỏng dù chưa hết hạn. Ví dụ: nếu bạn để hộp sữa tươi ở ngoài chứ không cho vào tủ lạnh thì nó sẽ hỏng rất nhanh dù hạn ghi trên vỏ còn dài.

Best before date (Sử dụng tốt nhất trước ngày...)

Best-before dates thường thấy trên các sản phẩm đông lạnh, đồ hộp hoặc thức ăn khô, các thực phẩm có thể để được lâu



Nghĩa của Best before date là gì?

Best-before dates nhằm chỉ chất lượng thực phẩm hơn là độ an toàn của nó. Các thức ăn sẽ có chất lượng tốt nhất khi được dùng trước ngày ghi trên bao bì. Thực phẩm được sử dụng sau ngày "best before date" thậm chí vẫn an toàn nhưng nó có thể không giữ được hương vị vốn có hoặc về cảm quan, hình thức (độ mịn, cứng, mềm) cũng sẽ không còn được chất lượng tốt như trước đó.

Tuy nhiên đối với một số loại thực phẩm như trứng chẳng hạn thì bạn không nên cố dùng khi đã quá ngày quy định, vì trứng một khi đã không còn ở chất lượng tốt nhất sẽ rất dễ gây ngộ độc cho cơ thể.

Theo angi.com.vn
Đã xem: 1280 | Người đăng: trcnam | Thẻ: Chất lượng, Thực phẩm, Hạn sử dụng | Bình chọn: 0.0/0

NHẬN BÀI VIẾT KIẾN THỨC MỚI QUA EMAIL:

Tổng lời bình: 0
Chỉ Thành viên mới được phép bình luận. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập!

ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Click Mua Sắm Nhé XEM THÊM KIẾN THỨC MỚI
  • Thành Fan của FoodnK
    Liên kết website
    Tải MIỄN PHI Đồ án - Luận văn - Tiểu luận
    Hỏi - Đáp Chuyên ngành CNTP - CNSH
    Click chơi game Câu cá cực đỉnh!
    Thăm dò
    Bạn biết đến FoodnK.com qua?
    Tổng số trả lời: 110
    Thống kê

    Đang online: 1
    Khách: 1
    Thành viên 0